Đôi lúc bạn sẽ thấy điện thoại sáng màn hình cùng với dòng thông báo “SIM phát ra một âm”. Điều này gây đến sự phiền phức trong quá trình sử dụng sim. Làm thế nào để ngăn chặn những phiền toái này? Hãy cùng Sim Doanh Nhân tham khảo ngay những bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.
Thông Báo “SIM Phát Ra Một Âm” Là Gì?
Thông báo “SIM phát ra một âm” thường xuất hiện trên các thiết bị Android khi SIM card đang thực hiện một thao tác USSD (Unstructured Supplementary Service Data). Đây là các lệnh như *101#, *098#, *123#… dùng để kiểm tra số dư, đăng ký gói cước hoặc nộp tiền.
- SIM gửi một lệnh USSD mà chưa nhận được phản hồi.
- Thiết bị đang nhận lệnh đáp ứng từ nhà mạng.
- Ứng dụng SIM Toolkit (STK) trên thẻ SIM đang hoạt động.
=> Tuy nhiên, nếu thông báo này liên tục hiển thị thì đó có thể là do SIM Toolkit bị lỗi hoặc một số ứng dụng trên SIM đang hoạt động ngầm.
Hướng Dẫn Cách Tắt Thông Báo “SIM Phát Ra Một Âm”
Tắt SIM Toolkit Trên Thiết Bị Android
Bước 1: Vào Cài Đặt (Settings) > Chọn Ứng dụng (Apps) hoặc Quản lý ứng dụng (App Management)
Bước 2: Tìm đến SIM Toolkit hoặc Dịch vụ SIM
Bước 3: Nhấn Tắt Thông Báo
Bước 4: Khởi động lại thiết bị và kiểm tra
Tắt SIM Toolkit Trên iPhone
Lưu ý: iPhone không cho phép can thiệp nhiều vào SIM Toolkit, tuy nhiên bạn có thể tạm dừng bằng cách:
- Tắt các dịch vụ USSD trên SIM (nhờ nhà mạng hỗ trợ)
- Liên hệ nhà mạng để vô hiệu hóa STK SIM
>>> XEM THÊM: CÁCH HỦY GÓI CƯỚC SIM TRẢ SAU
Các Biện Pháp Khác Khắc Phục
Dùng SIM Khác Để Kiểm Tra
Lắp SIM sang thiết bị khác để xem thông báo có tiếp tục xuất hiện hay không. Nếu vẫn xuất hiện thì là do SIM.
Liên Hệ Nhà Mạng
- Gọi đến Tâm Trung CSKH (Viettel: 18008098, MobiFone: 9090, Vinaphone: 18001091)
- Yêu cầu tạm dừng SIM Toolkit hoặc thay SIM mới
Khôi Phục Cài Đặt Gốc Của Máy (Factory Reset)
- Sử dụng khi tình trạng nghiêm trọng hoặc SIM Toolkit không tắt được.
- Nhớ sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành.
Câu Hỏi Thường Gặp Về SIM Phát Ra Một Âm
SIM phát ra một âm có nguy hiểm không?
Không. Đây chỉ là một dạng thông báo và không ảnh hưởng tới bảo mật hay dữ liệu cá nhân.
Tôi đã tắt SIM Toolkit mà vẫn hiện?
Hãy thử thay SIM mới hoặc nhờ nhà mạng hỗ trợ. Có thể là do SIM bị lỗi.
SIM mới mua thường bị thông báo này?
Võng vài ngày đầu khi mới kích hoạt, SIM Toolkit có thể gửi lệnh USSD nên sẽ xuất hiện thông báo. Sau đó sẽ tự động dừng.